Đầu cos là gì và sử dụng thế nào ?

30-05-2020

Chức năng của đầu cos(cốt) ?

Đây là một thiết bị điện dùng để kết nối các thiết bị dẫn điện, tăng khả năng dẫn điện giữa các dây cáp điện được nối với nhau hoặc cáp điện nối với các thiết bị điện.

Ví dụ : Đầu Nối MCB , tủ bảng điện , máy phát hệ thống cơ điện công trình .


Phân biệt đầu cos(cốt)

Có rất nhiều hình dáng đa dạng được sản xuất để ứng dụng vào từng trường hợp và mục đích khác nhau .

cốt trung thế cosse ttl

cos nối

Cosse tín hiệu

Về nguyên liệu thì đầu cos chia ra làm 3 loại chính : cos đồng , cos nhôm , cos đồng nhôm . tùy vào từng trường hợp và mục đích sử dụng  .


PHÂN BIỆT COS ĐIỆN THƯƠNG HIỆU MHD VỚI COS KHÁC

  • Đầu cos thương hiệu MHD được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu với chất lượng đồng trên 99.95%. Hàng chất lượng cao được cấp chứng chỉ CE, Rohs.
  • Đầu cos thương hiệu MHD được khắc logo MHD để nhận diện thường hiệu độc quyền.
  • Đầu cos thương hiệu MHD được xi thiết mờ tăng độ tiếp xúc, tăng khả năng chống oxi hóa. Tăng độ an toàn cho người thi công
  • Bao bì đẹp mắt, thông số rõ ràng trên bao bì.

Xem bảng giá MHD

Ngoài ra với dây chuyền sản xuất tự động hiện đại, MHDVIETNAM có nhận gia công đầu cos theo nhu cầu sử dụng trong công trình giúp khách hàng tối ưu tiết kiệm trong thi công.


Cách sử dụng đầu cốt điện

Điều đầu tiên là chúng ta lựa chọn loại đầu cốt phù hợp với mục đích sử dụng, sau đó là chọn đúng kích thước đầu cốt , dựa vào bán kính, tiết diện dây dẫn và các thông số kỹ thuật của dây cáp điện để chọn, đây là điển tiếp xúc giữa vật dẫn (Conductor) và đầu cốt.

cach bam dau cosse

Khi chọn đầu cốt, chúng ta xem xét loại dây dẫn có tiết diện như thế nào (theo quy ước tiết diện dây dẫn được quy định cũng chính là kích thước lõi) chúng ta chọn đầu cốt, lớn hơn hoặc bằng tiết diện dây dẫn đó, đầu cốt quá nhỏ sẽ không vừa hoặc quá lớn sẽ tiếp xúc kém hơn, không chắc chắn và không đẹp.

Để đảm bảo cho lựa chọn chính xác nhất, chúng ta nên đọc thông số kỹ thuật của dây dẫn và đầu cốt.

Lưu ý : các bạn nên chọn các loại đầu cốt điện có thương hiệu uy tín để tránh trường hợp rủi ro như chập điện gây tiêu hao điện năng nghiêm trọng hơn có thể gây cháy nổ.

Bài viết tham khảo : Hướng dẫn bấm đầu cos điện


Tham khảo thêm Video về đầu cốt điện của MHD